Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Dầu gạo – Dưỡng chất diệu kỳ cho trái tim

Bệnh tim mạch – những con số đáng báo động

Bệnh tim mạch là bệnh của trái tim và mạch máu bao gồm những bệnh sau: tăng huyết áp, loạn nhịp tim, động mạch vành, suy tim, hở van tim, tắc nghẽn mạch máu…

Cứ mỗi 2 giây có 1 người chết vì bệnh tim mạch.

Theo GS. Phạm Gia Khải – Nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam: “Tỷ lệ mắc bệnh tim tại Việt Nam rất cao, có thể là cao nhất về bệnh suất và tử suất. Nó được ví như một sát thủ thầm lặng. Những người bị tăng huyết áp hoặc biến chứng tim đại đa số không biết. Chết vì suy tim, loạn nhịp tim, tắc mạch vành... hết sức phổ biến”.

Còn theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm, bệnh tim mạch cướp đi 17.5 triệu sinh mạng và dự đoán năm 2020 sẽ có khoảng 25 triệu người tử vong vì bệnh tim mạch. Thậm chí bệnh nhồi máu cơ tim do quá trình xơ vữa động mạch diễn ra trong nhiều năm vốn thường gặp ở người già nay cũng gặp ở người trẻ nhiều hơn.

Với những người trong ngành như GS. Khải thì đây là những con số đáng báo động thế nhưng đa số người dân Việt Nam chưa nhận thức được đầy đủ mối nguy hại do bệnh tim mạch gây ra.

Gamma-Oryzanol: Dưỡng chất vàng trong dầu gạo

Gamma-Oryzanol được mệnh danh là “dưỡng chất vàng” trong dầu gạo.

Công dụng diệu kỳ của Gamma-Oryzanol – dưỡng chất chỉ được tìm thấy trong dầu gạo không phải đến bây giờ mới được giới khoa học công nhận. Theo GS. Khải: “Đầu những năm 1960, giới y học Nhật đã sử dụng Gamma-Oryzanol như một loại thuốc chữa bệnh. Đến cuối những năm 1980 Gamma-Oryzanol được cho phép sử dụng trong điều trị Cholesterol máu cao – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh tim mạch”.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy Gamma-Oryzanol trong dầu gạo có khả năng ngăn chặn ruột hấp thu Cholesterol xấu một cách hiệu quả. Tạp chí dinh dưỡng của Mỹ cũng đã công bố một nghiên cứu: Sau chế độ ăn có dầu gạo, lượng Cholesterol sẽ giảm 7% trong khi lượng dầu gạo sử dụng cũng giảm xuống chỉ còn 1/3 tổng lượng chất béo hàng ngày. GS. Khải cũng cho biết thêm: “Nghiên cứu lâm sàng cho thấy để giảm cholesterol thừa thì một người nên dùng ít nhất 50mg Gamma - Oryzanol/ ngày, tương đương 20 – 30 ml dầu gạo/ ngày”.

Bên cạnh đó, Gamma-Oryzanol trong dầu gạo có sức mạnh chống ô-xy hóa mạnh gấp 04 lần vitamin E, dọn dẹp các gốc tự do, làm giảm quá trình thoái hóa tế bào và giảm nguy cơ mắc hơn 60 loại bệnh khác nhau như tim mạch, suy giảm trí nhớ, Alzheimer…

Phytosterols và Vitamin E: Bộ đôi đắc lực


Gamma-Oryzanol, Phytosterols và Vitamin E tạo thành một bộ ba dưỡng chất mang lại tác dụng giảm cholesterol xấu trong máu rất hiệu quả.

Trong dầu gạo, Gamma - Oryzanol, Phytosterols và Vitamin E tạo thành kiềng ba chân vững chắc giúp làm giảm Cholesterol xấu trong máu vô cùng hiệu quả từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn.

Vitamin E trong dầu gạo rất đặc biệt gồm Tocopherols và đặc biệt là Tocotrienols rất khó tìm trong tự nhiên nhưng lại dồi dào trong dầu gạo. Trong Tocotrienols có chất squalene rất tốt cho da. Vitamin E kết hợp cùng polyphenol giúp giảm Cholesterol trong máu và các nguy cơ bệnh tim mạch, chống các gốc tự do làm chậm quá trình lão hóa.

Yếu tố tiếp theo giúp dầu gạo phát huy hiệu quả bảo vệ trái tim chính là hàm lượng Phytosterols vô cùng dồi dào với hơn 27 loại khác nhau. Phytosterols được chứng minh là có tác dụng chống viêm, cải thiện hệ thống miễn dịch, chống lão hóa và đặc biệt là làm giảm hàm lượng Cholesterol xấu trong máu.

Bổ sung 20 – 30 ml dầu gạo/ngày giúp giảm Cholesterol và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Gamma-Oryzanol, Phytosterols và vitamin E là bộ ba dưỡng chất quý giá đã làm nên sức mạnh và danh tiếng của dầu gạo trên toàn thế giới. Nhờ công dụng diệu kỳ với sức khỏe nói chung và sức khỏe tim mạch nói riêng, dầu gạo đang được ngày càng ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt là các nước phát triển.

Tại Việt Nam, người tiêu dùng ngày càng có nhận thức sâu sắc trong vấn đề sử dụng thực phẩm lành mạnh, an toàn cho sức khỏe. Có một lưu ý khi chọn dầu gạo đó là hàm lượng Gamma-Oryzanol càng cao thì dầu càng giá trị. Đồng thời lựa chọn những sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, nhà sản xuất chuyên nghiệp.

Tại Việt Nam, công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân là đơn vị sản xuất thành công dầu gạo và đã được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội Dầu gạo quốc tế (IARBO). Dầu gạo nguyên chất Simply của công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân được Hội Tim mạch Việt Nam khuyên dùng, có hàm lượng Gamma-Oryzanol đạt 70mg/ mỗi khẩu phần, là sự lựa chọn tối ưu cho sức khỏe tim mạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét